Diary no.7

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7
วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2560 เวลา 13.30 - 17.30


กิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลง

ขั้นนำ
     1. อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
     2. ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
     3.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
     4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นกิจกรรม
     1. ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง โดยเด็กทำท่าทางประกอบเพลง คุณครูให้สัญญาณ เด็กจับกลุ่มกันและเคลื่อนไหวตามเพลงพร้อมกับเพื่อน

ขั้นสรุป
     1.หลังจากปฏิบัติกิจกรรมเคลื่อนไหวเสร็จแล้ว ให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าทางที่ผ่อนคลายหรือให้เด็กผลัดกันนวดเพื่อคลายกล้ามเนื้อ

การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์
อาจารย์ยกตัวอย่างการสอนการเคลื่อนไหวด้วยริบบิ้น
 
อ้างอิง : http://natchaeaed3212.blogspot.com/p/5-creative-thinking-experiences-for_5.html







ความรู้ที่ได้รับ

          เราได้เรียนรู้ในเรื่องของการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงและประกอบอุปกรณ์
 
การนำไปประยุกต์ใช้
          สามารถนำกิจกรรมหรือความรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปสอนในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะได้
 
การประเมิน
ตนเอง : ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม
เพื่อน : สนุกกับการทำกิจกรกรม
อาจารย์ : สอนดี












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น