หน้าเว็บ

Diary no.5

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2560 เวลา 13.30 - 17.30


กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

ขั้นนำ
     1. อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
      2. ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
      3. เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
      4. คุณครูต้องเดินไปรอบๆ ห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นกิจกรรม
      1. เด็กๆ หาพื้นที่ของตนเอง โดยไม่ให้ชนกับเพื่อน
     2. เด็กเคลื่อนไหวตามคำบรรยายดังนี้ "ในเช้าวันหนึ่ง เต่าน้อยตื่นขึ้นมาในบ้านของตนเอง เต่าน้อยอยากไปหากระต่ายจึงลงจากที่นอนแล้วเปิดประตูออกจากบ้าน เดินไปตามทาง เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา เดินข้ามแม่น้ำบนขอนไม้ ระหว่างทางเห็นผลไม้น่ากิน เต่าน้อยจึงชูคอเพื่อกินผลไม้ พออิ่มก็เดินต่อไป เดินไปเรื่อยๆเจอเพื่อน จึงทักทายว่า 'สวัสดีจ้ะ' จากนั้นก็เดินไปต่อแล้วลอดอุโมงค์ ในที่สุดก็ถึงบ้านของกระต่ายน้อย กระต่ายบอกมาเหนื่อยๆให้นอนพักก่อน ระหว่างนอนพักเต่าน้อยก็รู้สึกถึงลมเย็นๆมาประทะแก้มข้ามซ้าย ข้างขวา มีผีเสื้อมาเกาะจมูกเต่าน้อย หายใจเข้า หายใจออก" จากนั้นก็เริ่มกิจกรรมต่อไป







ข้อมูล : https://natchaeaed3212.blogspot.com/p/3-creative-thinking-experiences-for_1.html

ความรู้ที่ได้รับ
          เราได้เรียนรู้ในเรื่องของการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยกปฐมวัย 
การนำไปประยุกต์ใช้
          สามารถนำกิจกรรมหรือความรู้ที่ได้รับในวันนี้ นำไปจัดกิจกรรม พัฒนาความคิดสร้างสรรค์และส่งเสริมให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ได้
 
การประเมิน
ตนเอง : ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม
เพื่อน : สนุกกับการทำกิจกรกรม
อาจารย์ : สอนดี คอยดูและการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น